HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Ms. Kiều Nga

Mr. Hoàng

Xung quanh việc bầu Đức "phá giá" bất động sản


Xung quanh việc bầu Đức "phá giá" bất động sản


Theo Đất Việt
Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Hoàng Anh Gia Lai giảm giá “sốc” với sản phẩm nhà, đất.

Thị trường bất động sản đang xôn xao trước thông tin Hoàng Anh Gia Lai công bố bán phá giá nhà đất, trong đó có những dự án giá chỉ bằng 50% sản phẩm cùng loại, cùng vị trí.

Trao đổi với Đất Việt, ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai cho hay: “Nói chúng tôi phá giá bất động sản là không chính xác, tôi không có ý định phá giá bất động sản, gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp cùng ngành khác. Việc bán nhà giá thấp là nhằm để người dân có cơ hội mua nhà giá rẻ và tạo việc làm cho người lao động”.

“Lần này, Hoàng Anh Gia Lai giảm giá bán căn hộ bằng 50% giá sản phẩm cùng loại, cùng vị trí trên thị trường, nhưng chúng tôi vẫn có lãi. Hoàng Anh Gia Lai không phá giá mà do có nhiều lợi thế để giảm giá nhằm tăng tính thanh khoản. Đó là quỹ đất dồi dào và giá rẻ, kinh doanh đa ngành, phát triển dự án quy trình khép kín, có ưu thế về vật liệu xây dựng. Hơn nữa, trong bối cảnh hiện nay, công ty phải tạo tính thanh khoản để thu hồi vốn nhằm đầu tư vào các lĩnh vực khác như trồng cao su, cọ, làm thủy điện, khai khoáng…”, ông Đức nói thêm.

Vậy những dự án nào sẽ được Hoàng Anh Gia Lai giảm giá bán 50% trước tiên? Theo ông Lê Hùng, Tổng giám đốc Công ty CP phát triển nhà Hoàng Anh (thuộc Hoàng Anh Gia Lai), trước mắt Hoàng Anh Gia Lai sẽ giảm giá 2 dự án, một gần cầu Kênh Tẻ (quận 7) và một tại quận Tân Phú. Dự án gần cầu Kênh Tẻ là dự án cao cấp, liền kề dự án Sunrise City, đang có giá bán khoảng 40 triệu đồng/m2, nay được giảm xuống còn 23 triệu đồng/m2. Dự án ở quận Tân Phú có tổng số 1.800 căn hộ, giá bán được hạ xuống còn 12,5 triệu đồng/m2.

Nhiều người băn khoăn liệu các dự án giảm giá này có đảm bảo chất lượng? Ông Lê Hùng khẳng định, những dự án trên có chất lượng giống như nhà mẫu đã giới thiệu và cho khách hàng xem trước đó.

Ngoài 2 dự án trên, sắp tới có những dự án khác của Hoàng Anh Gia Lai được bán với giá cạnh tranh hơn. Ông Hùng cho biết, quỹ đất của doanh nghiệp đủ cho 16 dự án với tổng diện tích lên đến 2 triệu m2 sàn xây dựng. Theo đó trung bình mỗi năm Hoàng Anh Gia Lai sẽ đưa ra thị trường 2.000 căn hộ có giá cạnh tranh.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Hoàng Anh Gia Lai giảm giá “sốc” với sản phẩm nhà, đất. Bầu Đức từng hạ giá bán các căn hộ do ông đầu tư xuống gần 40% trong năm 2009 và tuyên bố vẫn có lãi, gián tiếp buộc các ông chủ địa ốc trong sân chơi khốn khó của bất động sản năm đó phải làm tương tự. Tháng 4/2011, tại Đại hội Cổ đông của Hoàng Anh Gia Lai, trong lúc thị trường bất động sản gần như “chết cứng”, hàng trăm nghìn căn hộ tại Hà Nôi, TP HCM không bán được, bầu Đức lại “khoe” với cổ đông rằng Hoàng Anh Gia Lai đang có 2.489 tỷ đồng tiền mặt chờ sẵn để gom đất sạch với giá rẻ. Cũng trong năm 2011, Hoàng Anh Gia Lai đã đưa ra mức giảm giá 20% cho nhiều dự án nhà đất, căn hộ của mình.

Khi đó, bầu Đức lý giải, năm 2009, ông “phá giá” thị trường căn hộ, vì đã gom được đất giá rẻ trong nhiều năm trước đó để xây dựng các khu chung cư. Đến 2011, khi bất động sản ảm đạm, ông lại tung tiền mua đất giá rẻ để chờ thời điểm thu lợi nhuận cao trong tương lai. Cho nên, không ngạc nhiên khi các ông chủ bất động sản lao đao kể từ năm 2008 thì 23 dự án căn hộ cao cấp với hơn 5.000 căn của Bầu Đức vẫn được tiêu thụ đáng kể từ năm 2009 tới 2011.

Nhận định về chiến lược giảm giá sốc của Hoàng Anh Gia Lai, một thành viên của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho hay, có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này. Có người cho rằng việc Hoàng Anh Gia Lai công bố giảm giá nhà đất 50% so với giá thị trường chỉ là một chiêu PR trong bối cảnh các doanh nghiệp bất động sản phải cạnh tranh nhau khốc liệt để thu hút khách, bởi Hoàng Anh Gia Lai không giảm giá hết các dự án đang thi công, mà chỉ áp dụng cho 2 dự án.

Hồi tháng 11/2011, thị trường bất động sản cũng xôn xao khi Công ty Cổ phần Địa ốc Dầu khí (PVL) công bố sẽ giảm giá 30% dự án Petro Vietnam Landmark (quận 2, TP HCM). Tuy nhiên, sau đó, công ty này lại không thực hiện như công bố ban đầu, chỉ đưa ra bán đợt 1 có 15 căn và thông báo mức giảm 30% là mức giá sàn, người mua phải thực hiện việc đấu giá. Bên cạnh đó, dự án tại TP HCM nhưng khách hàng muốn tham gia mua căn hộ giảm giá phải bay ra Hà Nội đăng ký và dự đấu giá. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ liệu đây có phải là chiêu PR của PVL.

Quay trở lại với việc giảm giá “sốc” của Hoàng Anh Gia Lai, trước công bố của bầu Đức rằng giảm 50% giá nhà, căn hộ song công ty vẫn có lãi, nhiều người mới “té ngửa” hóa ra lâu nay các doanh nghiệp địa ốc lớn kiếm lợi nhiều như vậy nhưng không ít doanh nghiệp vẫn kêu khó khăn. Có thể hơn 1 năm qua họ khó khăn thật, song ở những thời điểm thuận lợi của thị trường bất động sản, giá nhà đất cao nhưng hàng vẫn bán chạy, thì ai là người kêu khổ.

Người làm công ăn lương dành dụm vài chục năm trời cũng không mua nổi 1 căn hộ, thì ai là người hỗ trợ cho họ? Cũng như vậy, Hoàng Anh Gia Lai cho hay giảm giá nhà đất là để hỗ trợ người dân có thể mua được nhà giá thấp, vậy ở những thời điểm bất động sản sôi động, doanh nghiệp lợi nhuận dồi dào, sao không thấy họ giảm giá tương tự?

“Dù sao, đây cũng là một chiến lược kinh doanh rất thông minh và linh hoạt, nhạy bén của Hoàng Anh Gia Lai. Việc giảm giá sẽ khiến Hoàng Anh Gia Lai nhanh bán được nhà, tăng tính thanh khoản, quay vòng vốn nhanh”, vị này nói.

Xem thêm: Hoàng Anh Gia Lai sẽ "phá giá" dự án nào?

Tác giả: Đông Nhiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Affiliate Network Reviews